Nadal dừng chân tại giải Master Thượng Hải

Nadal đã không thể vượt qua cầu thủ hạng thấp hơn mình rất nhiều tại Trung Quốc. Tối ngày 12 tháng 10, Nadal đã để thua hạt giống số 31 thế giới Viktor Troicki với tỉ số các séc là 3-6/6-7 (3), dừng chân tại giải Thượng Hải Master.

>> Andy Murray lần đầu vô địch giải tennis Trung Quốc mở rộng


Sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên không giúp được Nadal

Tối ngày 12 tháng 10, Nadal đã để thua hạt giống số 31 thế giới Viktor Troicki với tỉ số các séc là 3-6/6-7 (3), dừng chân tại giải Thượng Hải Master. Sau một năm, thành tích kém ở Thượng Hải lại được anh tái hiện.

Đây cũng là cơn gió lạnh lớn nhất từ khi khai mạc giải Thượng Hải Master năm nay, nhưng với Nadal còn đáng sợ hơn vì nó làm mất đi sự tự tin của anh.

Người luyện tập cùng Nadal cũng băn khoăn: Nadal mắc nhiều lỗi hơn so với tưởng tượng

Tại giải tennis Trung Quốc mở rộng, Nadal lần đầu tiên để thua Grigor Dimitrov; đến giải Thượng Hải Master anh lại lần nữa để thua Viktor Troicki.

Điều này nói lên rằng Nadal hoàn toàn không có phong độ tốt. Anh thừa nhận phát bóng tồi đã ảnh hưởng tới tâm trạng của mình, mặc dù vừa tới Thượng Hải anh đã bắt đầu tập luyện nhưng rõ ràng hiệu quả rất ít. Người tập luyện cùng anh tới từ đội Triết Giang là Hà Diệp Thông cho biết, trong cả quá trình tập luyện Nadal rất buồn bã, vấn đề ở chỗ cảm giác tay của anh vô cùng gay go. Trong cả trận đấu, Nadal phát bóng không có uy lực, cả trận chỉ có 1 ACE, đối thủ có nhiều hơn anh hẳn 10 ACE. Tỉ lệ ghi điểm của Nadal là 59%, trong khi của Viktor Troicki là 91%. 

Nadal liên tục lắc đầu

Sau khi thua trận Nadal lập tức tham gia họp báo, nhưng anh vô cùng buồn bã và liên tục thở dài. Đối diện với vấn đề của mình, anh thừa nhận do chấn thương cổ tay khi thi đấu giải Pháp mở rộng khiến cho cả mùa thi đấu trở nên vô cùng khó khăn. Hiện vấn đề không phải ở thể lực hay chấn thương mà là sự tự tin, “hiện tại tôi cố gắng duy trì sự tự tin của bản thân, nhưng tôi vẫn thất bại rồi”.

Từ Olympic cho tới Bắc Kinh rồi Thượng Hải, Nadal rơi vào một vòng luẩn quẩn. Anh nói “nếu như tôi không bị thương; nếu như tôi thắng ở Olympic; nếu tôi thắng trận đấu này…”, Nadal lại lắc đầu.

Nadal nên thay huấn luyện viên?

Nadal hiện có chút hoang mang, anh thậm chí không biết tương lai sẽ xảy ra chuyện gì, phải làm những gì. Anh cho biết cần bàn bạc với ekip của mình để chuẩn bị tốt cho năm sau. Dù là chuyên gia hay các bậc tiền bối đều đã từng nói, Nadal có lẽ nên thử thay người chú cũng là huấn luyện viên của mình, thử thay đổi kỹ thuật phát bóng… Nhưng một người coi trọng tình thân như anh không muốn vậy mặc dù vị huấn luyện viên của anh rất sẵn lòng nhường ghế.

Nadal có thể điều chỉnh trạng thái sức khỏe của mình không?

Sự mâu thuẫn của tay và đầu gối

Dù một người lạc quan như Nadal không hề để tâm tới chấn thương từ những năm trước, nhưng anh cũng phải thừa nhận “vận may của anh không tốt”.

Xem ra, Nadal muốn kết thúc mùa thi đấu buồn lòng này ở đây. Anh nói mình cần điều chỉnh ở nhiều mặt, nhất là forehand. Nhưng đây là một mâu thuẫn, chú trọng forehand cũng có nghĩa đầu gối của anh sẽ chịu nhiều áp lực hơn, vì vậy anh cần suy tính thấu đáo bởi nó có liên hệ tuần hoàn với nhau.
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét