Petr Cech được ghi vào kỷ lục Guinness về số lần không bị thủng lưới

Petr Cech vừa được kỷ lục Guiness thế giới trao tặng cho danh hiệu. Thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Thế Giới. Cùng tìm hiểu về danh hiệu mà cầu thủ này đạt được nhé.

Petr Cech duy trì được kỉ lục số lần không bị thủng lưới ở giải ngoại hạng anh (181 trận). Kỉ lục của anh được ghi vào Kỷ lục Guiness thế giới năm 2017.
Petr Cech đạt kỷ lục Guiness thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Thế Giới

Petr Cech bắt đầu con đường chinh phục giải ngoại hạng Anh từ Chelsea, ra trận tổng cộng 333 lần với màu áo xanh, sau khi chuyển nhượng cho Arsenal, đã ra sân được 41 lần.
 “Kỷ lục Guinness” công bố một đoạn clip về Petr Cech, anh ôn lại con đường sự nghiệp ở giải ngoại hạng Anh của mình, và còn nói tới một số câu chuyện thú vị trong cuộc sống. Petr Cech cho biết mình vốn không muốn trở thành thủ môn, khi còn ở đội tuyển trẻ anh đá vị trí tiền đạo, nhưng lúc đó không tìm được thủ môn nên Petr Cech tạm thời đảm nhận vị trí đó, cuối cùng anh không trở lại vị trí cũ nữa. Anh bắt đầu con đường chuyên nghiệp từ Rennes của Pháp, và gia nhập Chelsea vào năm 2004, thay thế cho Carlo Cudicini.
Sau khi Cudicini bị chấn thương, Petr Cech có cơ hội chứng tỏ năng lực của mình, anh đã không làm đội bóng thất vọng, trận đầu đã ngăn cản được Manchester United, giúp Chelsea thắng Man đỏ với tỉ số 1-0. Sau đó anh ra sân 180 dưới màu áo xanh của Chelsea, rồi gia nhập Arsenal, anh đã hỗ trợ quan trọng rất nhiều lần cho cả hai đội bóng.
Petr Cech cho rằng pha bóng quan trọng nhất mà mình bắt là trong trận quyết đấu giải vô địch châu Âu giữa Chelsea và Bayern, anh lao ra bắt gọn bóng của Arjen Robben. Anh còn so sánh MourinhoArsène Wenger, cho rằng họ có điểm chung là đều không muốn bị thua. Nhưng ấn tượng sâu sắc nhất với anh lại là trận đầu tiên đối đầu với Chelsea sau khi anh gia nhập Arsenal.

Petr Cech nói: “Tôi không biết ý nghĩ hồi dó, tôi rất lo lắng. Sau khi trận đấu kết thúc, khi về nhà tôi vẫn nghĩ đấy là một trận cầu tuyệt vời”.
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét