Roger Federer đứng đầu bảng xếp hạng giá trị vận động viên do Forbes bình chọn

Gần đây tạp chí Forbes công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các vận động viên năm 2016, Roger Federer đứng đầu bảng với 36 triệu USD (xấp xỉ 830 tỷ VNĐ), vượt qua cả các ngôi sao lớn như LeBron James và C.Ronaldo. 

>> Các giải đấu quần vợt, thông tin quần vợt tại: http://vn.13322.com/

Lần đoạt cup Grand Slam trước của Roger Federer từ năm 2012
Lần đoạt cup Grand Slam trước của Roger Federer từ năm 2012

Trước đó tạp chí Forbes còn công bố bảng xếp hạng thu nhập của các vận động viên thế giới năm 2016, Roger Federer xếp thứ 4 với 67.8 triệu USD, thu nhập của vận động viên gồm tiền thưởng và thù lao làm đại diện cho các thương hiệu, Federer năm nay do chấn thương nên tham gia thi đấu ít, tiền thưởng chỉ có 7.8 triệu, thù lao đại diện cho các thương hiệu của anh lên tới 60 triệu USD đứng đầu trong tất cả các vận động viên, áp đảo LeBron James ở vị trí số 2 và Phil Mickelson ở vị trí số 3. Ngay cả nếu không chơi tennis, chỉ cần chi phí đại diện quảng cáo 60 triệu Federer vẫn đứng thứ 4 ở bảng xếp hạng thu nhập, so với Kevin Durant nhiều hơn 4 triệu.

Roger Federer giành vô địch giải Grand Slam đã từ năm 2012, xếp hạng thế giới của anh tuần này đã rơi xuống vị trí số 8. Trong thời đại cạnh tranh thể thao lấy thành tích để đánh giá thì Federer dường như trở thành một ví dụ “thành công ngược”, anh không cần phải có thành tích xuất sắc để chứng tỏ mình nữa. Tất nhiên những thành công hôm nay cũng là kết quả của những cố gắng nhiều mặt của anh trong quá khứ.

Trước hết Roger Federer có thành công ở mảng tennis, ai cũng biết tennis là hoạt động được giới thượng lưu Âu Mỹ rất yêu thích, ông Obama mỗi năm đều mời vận động viên tennis tới Nhà Trắng để tham gia các hoạt động, vương thất nước Anh cũng là khách thường xuyên của các giải Wimbledon. Roger Federer là tay vợt thiên tài: cử chỉ nho nhã, thành tích xuất sắc, ăn nói hài hước... Vì vậy nếu tennis không có Federer cũng sẽ mất đi rất nhiều sắc thái.

Roger Federer có nhiều phẩm chất ưu tú như vậy nên việc các thương hiệu chọn anh ấy là việc dễ hiệu. Nike, Wilson, Rolex và BMW hầu như đều kí hợp đồng chung thân với Federer, họ đều cho rằng Federer là sự thể hiện toàn diện nhất cho khái niệm thương hiệu của họ, người đại diện chỉ có thể là Federer.

Hơn nữa, thành tích của Federer đủ xuất sắc, đây la điều kiện cần trong sự thành công của anh. Tuy hiện tại Federer không có thành tích tốt bằng năm xưa, nhưng vốn liếng mà anh tích lũy cũng khá mạnh, kỷ lục 17 lần vô địch Grand Slam trong thời gian ngắn ít ai có thể vượt qua, với các tay vợt hiện nay Roger Federer dẫn đầu mang tính áp đảo. Vậy các nhà tài trợ không chọn Federer thì còn chọn ai?

Một điểm nữa đó là sức mua từ người hâm mộ của Roger Federer cực kỳ lớn. Roger Federer giành giải Grand Slam từ năm 2003, tới nay đã hơn 10 năm, những người hâm mộ dõi theo anh từ hồi đó nay đã đều bước vào tầng lớp tinh anh của xã hội. Người hâm mộ Federer hay chọn những chỗ đắt để có thể tới gần hơn quan sát thần tượng của mình, thậm chí một số người còn bay theo Federer khắp nơi, thực lực kinh tế vô cùng mạnh; Ngoài sân bóng, mỗi khi Federer cho ra các sản phẩm bên lề, chỉ cần là có tên Roger Federer thì lượng tiêu thụ không bao giờ là vấn đề. Bảo sao mà các thương hiệu lớn không tranh cướp để kí hợp đồng quảng cáo với Federer.

Danh tiếng rất tốt, chưa từng có tin đồn nào; thành tích tốt, xứng đáng là người số một trong lịch sử của ATP; vô cùng phong độ, số lượng fan hùng hậu, có danh tiếng khá cao trên toàn cầu, nếu xét khắp tất cả các vận động viên đang tham gia thi đấu, bạn sẽ thấy Federer xếp ở đầu bảng là điều tất nhiên bởi vị trí đó vốn dĩ thuộc về anh.
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét