Tuấn Anh của đội tuyển Việt Nam mơ ước trở thành Zidane

Ngôi sao trẻ tuổi của bóng đá Việt Nam_Tuấn Anh vừa có buổi phỏng vấn trên FourFourTwo Singapore. Cầu thủ đang rất được yêu mến đã tâm sự về mơ ước của mình bên cạnh những đối thủ và mục tiêu sắp tới tại AFF Cup của đội tuyển Việt Nam.

Ngôi sao trẻ Tuấn Anh của bóng đá Việt Nam
Ngôi sao trẻ Tuấn Anh của bóng đá Việt Nam

Ngôi sao 21 tuổi của Việt Nam là một trong 3 hy vọng trẻ của bóng đá nước nhà đang được gửi gắm rất nhiều niềm tin bởi người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Được phát hiện bởi học viện HAGL Arsenal JMG, Tuấn Anh cùng Công Phượng và Xuân Trường đang là 3 cái tên đã trở về hội quân cùng ĐTQG sau khi “du học” ở Nhật Bản và Hàn Quốc với rất nhiều kì vọng.

Nói về các đối thủ của ĐT Việt Nam ở AFF cup 2016, giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam, sau một năm đã có rất nhiều chiến tích của thể thao và bóng đá nước nhà, Tuấn Anh không thể giấu nổi những kỳ vọng.

“Malaysia đang có khá nhiều vấn đề gần đây nên trong bảng đấu của mình, tôi nghĩ Myanmar là đối thủ đáng gờm nhất .” Tuấn Anh cho biết trên FourFourTwo Singapore.

Ozil và Zidane là những thần tượng mẫu mực mà Tuấn Anh muốn hướng tới: “Họ đã có sự chuẩn bị rất tốt và hệ thống tập huấn trẻ của họ đã cho thấy vai trò then chốt sau khi tham dự World Cup U20 vào năm ngoái. Hơn thế nữa, họ có rất nhiều cầu thủ trẻ với kỹ thuật cá nhân tốt và còn có lợi thế sân nhà, cho nên họ chính là đội bóng đáng sợ nhất đối với chúng tôi ở thời điểm hiện tại.”

Tuấn Anh vẫn đang chạy đua với chấn thương trong quá trình tập dượt tại Yokohama FC để kịp trở lại cho AFF Cup sắp tới. Và anh cũng có những tâm sự về quá trình “du học” ở Nhật Bản của mình.

“Việc chú ý đến từng chi tiết ở Nhật luôn là điều quan trọng nhất, ngay cả cách bạn khởi động như thế nào, những bài tập khác nhau được sử dụng ra làm sao cũng giúp các cầu thủ có được nền tảng kỹ chiến thuật hoàn toàn khác biệt so với ở nơi khác.”

“Bạn có thể thấy có rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt ở Việt Nam, cũng giống như ở Nhật, thế nhưng điểm khác biệt chính là thể lực và sự thích ứng của các cầu thủ ở Nhật là vượt trội, và nếu không có những nhân tố này, họ chẳng thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.”

“Cơ sở vật chất cũng tác động lớn đến việc tập dợt, bao gồm mặt cỏ, những trang thiết bị phụ trợ. Khi tôi mới đến đây, tôi vẫn còn rất non trẻ nhưng thời gian qua đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều, bóng đá ở đây rất chuyên nghiệp, khác xa so với ở Việt Nam.”

Tuấn Anh còn cho biết về gia đình mình và mong ước của anh: “Bố tôi là một bác sĩ và ông ấy cũng muốn tôi trở thành một bác sĩ nhưng ước mơ của tôi là trở thành một cầu thủ.”

“Người tôi luôn ái mộ là Zidane và Mesut Ozil, và tôi luôn mong muốn nỗ lực và làm được những điều phi thường giống như họ.”

“Tôi đã có mơ ước này từ khi còn 4-5 tuổi nhưng tôi thậm chí đã từng chơi đùa với trái bóng từ sớm hơn thế, có thể là từ khi mới 2-3 tuổi. Giờ thì bố tôi đã ủng hộ cho con đường của tôi và luôn khích lệ cho tôi mỗi khi tôi ra sân, điều đó thật tuyệt.”

Ở AFF Cup sắp tới, nếu tiến sâu ĐT Việt Nam có khả năng sẽ chạm trán với đối thủ kị giơ Thái Lan, và theo Tuấn Anh, đây là đối thủ có thứ hạng cao hơn và cần được tôn trọng.

“Tôi nghĩ Thái Lan có đẳng cấp cao hơn các quốc gia khác trong khu vực. Ở Thái Lan họ yêu bóng đá và có một giải vô địch chất lượng cao cùng rất nhiều những lò đào tạo vẫn đang tiếp tục sản sinh ra nhiều cầu thủ thiên tài. Họ luôn là một quốc gia có thực lực về bóng đá.”

“Tuy nhiên, Việt Nam cũng là một đội bóng có chất lượng và tham vọng, thành thử chúng tôi đương nhiên sẽ chiến đấu hết mình và hoàn toàn có cơ hội vào đến bán kết và có thể là xa hơn.” 

Chỉ còn 1 tuần nữa là AFF Cup 2016 sẽ khởi tranh và người ái mộ Việt Nam đang đếm ngược từng ngày để được cháy hết mình cùng lứa cầu thủ rất được kỳ vọng của vị HLV cũng rất được ngưỡng mộ, ông Nguyễn Hữu Thắng, tại giải đấu cao nhất của khu vực.
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét