Sao Leicester ẵm giải Cầu thủ hay nhất châu Phi 2016

Tờ BBC vừa chính thức công bố chủ nhân giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2016. Không lấy làm bất ngờ với kết quả người chiến thắng là tiền vệ người Algeria hiện đang chơi cho Leicester, Riyah Mahrez.




Vượt qua 4 đối thủ cạnh tranh khác gồm Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon, Dortmund), Sadio Mane (Senegal, Liverpool), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà, Man City) và Andre Ayew (Ghana, West Ham), Riyad Mahrez đã xuất sắc ẵm giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2016 do BBC trao tặng.
Mùa giải 2015/16 chứng kiến thành công rực rỡ của Mahrez khi anh góp công lớn giúp Leicester City tạo nên chiến tích lịch sử – vô địch Premier League. Chính tiền vệ 26 tuổi này cũng được bình chọn là Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa bóng 2015/16. Sang mùa giải này, Mahrez vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Bầy cáo bên cạnh tiền đạo chủ lực Jamie Vardy.
Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2016 đánh dấu lần đầu tiên Mahrez được vinh danh ở giải thưởng cao quý này. Phát biểu trong ngày vui, tiền vệ của Leicester City cho biết: “Giải thưởng này có nhiều ý nghĩa với tôi. Nó là niềm vui dự lớn với những cầu thủ châu Phi. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi nhận được nó.
Tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã bình chọn cho tôi. Đặc biệt, tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ Algeria và gia đình của mình. Giải thưởng này là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp. Hãy chờ xem tôi có thể làm được những gì hơn nữa”.
Mahrez vẫn còn cơ hội đoạt thêm một giải thưởng nữa ở cuộc bình chọn QBV châu Phi, do Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) tổ chức. Anh đã được chọn vào trong danh sách đề cử rút gọn bên cạnh Pierre-Emerick Aubameyang, Sadio Mane, Mohammed Salah (Roma) và Islam Slimani (Leicester).
Share on Google Plus

About Su Su

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét