Dominic Thiem: Đôi khi dù chơi ở phong độ tốt nhất, bạn cũng không thể dành chiến thắng trước ông hoàng sân đất nện

Dominic Thiem để thua Rafael Nadal

Dominic Thiem đăng quang ngôi vị Á quân
Theo tin thức mới nhất từ trang thể thao Sina Sport ngày 15 tháng 5, Dominic Thiem lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết ATP World Tour Masters diễn ra tại Marid, mặc dù ở 2 set cuối cùng anh không thể vượt qua đối thủ của mình là Rafael Nadal, thế nhưng sau trận đấu anh nói rằng mình khá mãn nguyện với thành tích chiến đấu của mình ở hai trận đấu ở Tây Ban Nha, sắp tới anh sẽ dồn hết tâm sức để thi đấu ở giải Roma ATP World Tour Masters, tiếp tục cố gắng giữ phong độ ổn định.

Dominic Thiem và Rafael Nadal đã từng giao đấu với nhau ở giải quần vợt Barcelona. Cũng giống như trận đấu lần ấy, nhưng trận quyết đầu ở Marid lần này lại càng quyết liệt hơn. Set thứ 2 của vòng đầu tiên tôi đã bị đối thủ break, chỉ đến những thời khắc cuối cùng tôi mới có cơ hội để cản phá trở lại, khi có cú break tôi không phạm sau lầm quá lớn, chỉ là anh ta có lối phòng thủ quá xuất sắc.”  Dominic Thiem đã nói như vậy, “đây là một trận đấu hết sức hấp dẫn, nếu như so sánh với trận đấu ở Barcelona thì tôi đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều rồi, đã chủ động hơn trong lối chơi của mình.”

Rafael Nadal trong trận đấu ở sân đất nện tại Châu Âu luôn giữ võng được phong độ, không để thua trận nào, Dominic Thiem cũng cảm nhận được phong độ của “ông hoàng sân đất nện” quá tuyệt vời. “Anh ấy có những cú đánh bóng thật quá tuyệt vời, thực sự làm cho người khác khó lòng nào có thể đánh trả. Dường như sau mỗi lần anh ấy ra bóng, tôi đều cảm thấy một áp lực vô cùng lớn đè nén lên mình.”

“Muốn chiến thắng ở trận chiến sân đất nện, bạn phải phát huy hết khả năng vượt trội của mình, đây là cách duy nhất để dành chiến thắng, không còn cách nào khác. Đương nhiên, có thể khi phải đối đầu với những tay vợt khác, chỉ cần những chơi với phong độ như vậy là có thể dành chiến thắng rồi. Thế nhưng, đây lầ trận quyết đấu đầu tiên của tôi ở giải ATP World Tour Masters, người đối đầu với tôi lại là tay vợt mạnh nhất trên sân đất nện. Đôi khi khi phải đối mặt với tay vợt cừ khôi nhất, cho dù bạn đã cố gắng phát huy hết khả năng của mình, thì vẫn có thể bạn sẽ là kẻ thua cuộc. Đây là luật bất thành văn: Kẻ chiến thắng chỉ có duy nhất một người mà thôi.”


“Trong hai tuần vô vô nghĩa ở Tây Ban Nha, Barcelona và Madrid. TIếp sau đây, tôi sẽ tích cực chiến đấu ở giải Roma, đây cũng là một giải đấu lớn vô cùng quan trọng đối với tôi. Mặc dù những gì mà tôi có thể làm được ở nơi đây chỉ có thể là như vậy, thế nhưng tôi sẽ cố gắng giữ vững phong độ của mình, tiếp tục chiến đấu , gặt hạt được nhiều thành tích cao hơn trong tuần kế tiếp.” Dominic Thiem có nói. 
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét