Roger Federer từ bỏ thi đấu vì sợ thất bại trước Rafael Nadal

Roger Federer từ bỏ thi đấu ở giải đấu Pháp mở rộng là vì Rafael Nadal, mục tiêu dành được ngôi vô địch thứ 8 giải Wimbledon.

Roger Federer từ bỏ thi đấu vì sợ thất bại trước Rafael Nadal
Trận quyết đấu của Roger Federer và Rafael Nadal
Đối với sự việc Roger Federer từ bỏ việc tham gia giải đấu quần vợt sân đất nện Pháp mở rộng, mỗi người đều có cách nhìn nhận của riêng mình. Cựu tay vợt huyền thoại đanh đôi Todd Woodbridge  người Italia cho rằng việc tay vợt người Thụy Sỹ lựa chọn rút lui, phần lớn là bởi vì lo sợ trước phong độ tuyệt vời của Rafael Nadal khi anh thi đấu trên sân đất nên thời gian gần đây.

“Tôi cho rằng, khi bạn ngồi xuống và nhìn kế hoạch của Roger Federer thì bạn lại càng thấy một cách rõ ràng hơn, giải đấu quần vợt Pháp mở rộng từ trước đến nay đều không có mặt trong chặng đường ấy. “Todd Woodbridge  đã có lời như vậy, “Nếu như anh ấy đột nhiên nói, ồ, tôi có thể sẽ tới tham dự giải đấu áy, vậy thì cậu ấy sẽ đi ngược lại với kế hoạch ban đầu của mình, điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến những trận đấu tiếp theo của cậu ấy trong năm nay.”

“Tôi cho rằng , cậu ấy luôn luôn quan sát Rafael Nadal, cậu ấy đã thấy được màn trình diễn ấn tượng của Rafael Nadal tại giải đấu sân đất nện, cậu ấy nhớ lại những ký ức vài năm trước đây, bản thân mình chưa hề dành chiến thắng trước Rafael Nadal khi cậu ấy thi đấu ở phong độ tốt như vậy. Dù cho cậu ấy đã từng 3 lần dành chiến thắng trước Rafael Nadal , thế nhưng trong trận chung kết tại sân Stade Roland Garros khi hai người gặp mặt nhau, lịch sử đã không được  tái diễn. Đây là điều mà nhiều năm nay mà Roger Federer vẫn luôn lo sợ rằng sẽ tái diễn tại giải đấu sân đất nện, đó là để cho Rafael Nadal đánh bại.”

Todd Woodbridge còn bổ sung thêm rằng: “Tôi cho rằng quyết định này sẽ làm tạo nhiều áp lực hơn cho cậu ấy, ảnh hưởng tới phong độ của cậu ấy ở giải đấu Wimbledon. Thế nhưng áp lực của Roger Federer đó là phong độ thi đấu của Rafael Nadal. Hi vọng vào tương lai ở giải đấu Wimbledon, đây là giải đấu mà mọi người sẽ đều trông chờ, cả hai tay vợt đều là những người đượt fan hâm mộ đặc biệt yêu thích và quan tâm.”

Todd Woodbridge tiếp tục nói: “Tôi cho rằng Roger Federer rất hưởng thụ cái cảm giác áp lực ấy, bởi vì có lẽ đây sẽ là một sự việc ngoài ý muốn. Tôi không dám khẳng định, trước khi giải đấu được diễn ra , cậu ta sẽ trở lại vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các tay vợt xuất sắc nhất giải đấu, đồng thời đụng độ đối thủ lớn nhất cuộc đời mình với một phong độ tốt nhất. Từ sau khi giành được ngôi vô địch ở giải đấu Úc mở rộng, mục tiêu mới của Roger Federer có lẽ sẽ là giành được ngôi vị quán quân của một giải đấu Wimbledon, đây có lẽ sẽ là chức vô địch thứ 8 của cậu ấy trong lịch sử sự nghiệp thi đấu của mình. Đó sẽ là mục tiêu hiện tại hàng đầu của cậu ấy. Từ bỏ việc tham gia giải đấu quần vợt Pháp mở rộng chỉ là để lấy lại tinh thần và phong độ ổn định cho các giải đấu tiếp ở nửa cuối năm 2017, đây rất có thể sẽ thành một cơ hội để cho Roger Federer và Rafael Nadal lại cùng nhau tranh đoạt ngôi vị vô địch thế giới một lần nữa.”
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét