Federer quyết định sáng suốt khi từ bỏ thi đấu ở giải Pháp mở rộng

Juan Martín del Potro cho rằng quyết định rút lui khỏi giải đấu quần vợt Pháp mở rộng là quyết định đúng đắn của Federer, anh tin rằng cậu ấy sẽ rất kho bị đánh bại sau khi quay trở lại thi đấu.

Federer quyết định sáng suốt khi từ bỏ thi đấu ở giải Pháp mở rộng
Juan Martín del Potro

Theo thông tin mới nhất từ trang thể thao Sina Sport ngày 20 tháng 5, tại giải đấu quần vợt Rome Masters, Juan Martín del Potro sau khi liên tục giành chiến thắng trước Grigor Dimitrov, Edmund và Nishikori Kei để giành tấm vé vào vòng bán kết, anh bày tỏ rằng bản thân mình cảm thấy rất hài lòng với những gì mà mình đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua.

“Tôi nghĩ rằng năm nay mình chơi tốt hơn năm trước rất nhiều, cho tới tận năm ngoái tôi mới được trải nghiệm cảm giác giành chiến thắng trong mấy trận đấu liên tiếp, còn tới năm tay tôi đã được tận hưởng cảm giác giành chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ mạnh, hơn nữa tôi cũng chơi ở phong độ khá tốt, tôi nghĩ rằng với phong độ như thế này tôi sẽ còn tiếp tục dành chiến thắng liên tiếp trong một vài tuần tiếp theo.” Juan Martín del Potro đã có lời chia sẻ như vậy. “Rất nhiều năm đã trôi qua, việc liên tiếp thi đấu 3 trận liên tục trên sân đất nện quả thực là một thách thức lớn đối với tôi, vậy nên tôi có thể từ đó mà có được rất nhiều lòng tin với chính bản thân mình. Tôi rất thích được thi đấu ở sân đất nện, thế nhưng tôi cần thời gian để thích nghi với sân đấu. Trước đây tôi từng đạt được thành tích khá tốt khi thi đấu trên sân đất nện, có năm tôi đã lọt được vào đến tứ kết của giải đấu Pháp mở rộng, tôi cũng đã từng lọt đến vòng bán kết của giải đấu tại Marrid, từng lọt vào top 8 của giải đấu Rome, cũng đã từng giành ngôi vị quán quân ở một số giải đấu sân đất nện. Tôi có thể chơi ở phong độ rất tốt khi thi đấu trên sân đất nện, thế nhưng nếu như được quyền lựa chọn, tôi vẫn thích được chơi trên sân cứng hoặc chơi trên sân cỏ hơn.

Juan Martín del Potro vài năm trước đây từng vì giữ gìn sức khỏe mà lựa chọn từ bỏ một vài trận đấu, đối với việc Federer từ bỏ thi đấu ở sân cỏ và sân đất nện giải đấu Pháp mở rộng, tay vợt người Argentina có cái nhìn như thế nào? “Nếu như bạn là một người có danh tiếng, hơn nữa sau khi rút lui khỏi một số trận đấu, mà sau khi quay trở lại thi đấu vẫn giành được chiến thắng và lại đăng quang ngôi vị quán quân, vậy thì đó là một quyết định đúng đắn. Roger rất thông minh, đội của anh ấy cũng rất thông minh. Cách làm như vậy, chúng tôi rất khó có thể chiến thắng Federer ở giải đấu sân cỏ, bởi vì phong độ của cậu ấy khi đó sẽ rất tốt, tinh thần cũng được nghỉ ngơi, thư giãn, tôi nghĩ rằng cậu ấy khi đang ở trang giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp đã có một quyết định vô cùng đúng đắn.”
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét