Ông vua sân đất nện làm nên thành tích chưa từng có trong lịch sử quần vợt

Rafael Nadal đoạt được chức vô địch thứ 10 giải đấu quần vợt Pháp mở rộng


Ông vua sân đất nện làm nên thành tích chưa từng có trong lịch sử quần vợt
Rafael Nadal đoạt ngôi vô địch giải đấu quần vợt Pháp mở rộng
Ngày 12 tháng 6, bế mạc giải đấu quần vợt Pháp mở rộng, vua sân đất nện đã giành chiến thắng 3-0 trước tay vợt Stan Wawrinka, ghi được kỷ lục chưa từng có trước đây, đó là giành được chức vô địch thứ 10 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Rafael Nadal và Carlos Moyà, và có lẽ đây cũng là giải đấu cuối cùng mà anh cùng hợp tác với người chú Toni Nadal, người sát cánh theo anh suốt thuở ấu thơ cho tới tận bây giờ . Dù có thể nào đi chăng nữa, đội ngũ đứng sau Nadal ở thời điểm hiện tại chính là đội ngũ đã đem tới cho anh sự trợ giúp vô cùng to lớn, góp phần làm nên chiến thắng của anh ngày hôm nay, “Chức vô địch này có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi, sự trợ giúp của  Carlos Moyà góp một phần vô cùng quan trọng, sự hợp tác của chúng tôi thực sự là rất tuyệt vời, ngay từ ban đầu đội của tôi luôn giữ một tinh thần lạc quan, đây là một đội phối hợp rất ăn ý, với sự góp mặt của Francis, Tony, Carlos và cả huấn luyện viên thể lực . Tôi rất vui mừng vì Tony đã có mặt trong trận đấu ấy, điều đó thực sự rất có ý nghĩa với tôi, sự xuất hiện của ông ý là nguồn cổ vũ rất lớn cho tinh thần của tôi.”

Sau khi giành được ngôi vô địch giải đấu quần vợt Pháp mở rộng, xếp hạng thế giới của Rafael Nadal hiện tại đang là vị trí thứ hai, giải đấu sân cỏ tiếp sau đây đối với anh mà nói không mấy áp lực. “Tôi đã chơi rất tốt, vị trí hiện tại của tôi là một vị trí không tồi. Tôi mới dành được vương miện quan trọng nhất đối với mình trong mùa giải năm nay, vì vậy nên đây chính là việc trọng nhất của tôi ngày hôm nay. Dnafh được càng nhiều ngôi vô địch, thì xếp hạng của bạn sẽ càng dễ dàng được thăng hạng. Nesu như tiếp tục duy trì trạng thái tốt như hiện tại, thì chẳng có lý do gì mà không dnafh được ngôi vị số 1 thế giới cả.”
Tiếp sau giải đấu quần vợt Pháp mở rộng sẽ là giải đấu sân cỏ, Rafael Nadal trong vài năm gần đây không dành được bất kỳ thành tích nổi bật nào ở Wimbledon, có điều tay vợt người Tây Ban Nha có bày tỏ rằng nếu như vẫn duy trì được sức khỏe như hiện tại, thì giải Wimbledon không phải là không có cơ hội dành cho anh, “Tôi rất tự tin vào bản thân mình. Thi đấu trên sân cỏ không phải là lợi thế của tôi, thế nhưng tôi vẫn tin vào bản thân mình. Tôi đã từng 5 lần lọt vào trận chung kết giải đấu Wimbledon, có điều kể từ sau năm 2012 khi tôi gặp vấn đề về đầu gối, việc thi đấu trên sân cỏ đối với tôi là một việc vô cùng phức tạp. Đội ngũ lam việc cùng tôi luôn phải theo dõi xem tình trạng đầu gối của tôi thế nào.”
“Nếu như tôi giữ được sức khỏe tốt, thì tôi có thể phát huy tối đa khả năng của mình.”
“15 ngôi vị quán quân đối với tôi không phải là điều gì quá to tát, thế nhưng tại nơi đây đành dược 10 chức vô địch đối với tôi lại là một việc vô cùng có ý nghĩa. Tôi vẫn sẽ tiếp tục cố gắng, tôi thực sự vẫn muốn tiếp tục cố gắng để đoạt được những thứ mà tôi cho là quan trọng. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, để đạt được những thành công như những gì tôi đạt được ngày hôm nay. Đây chính là nguồn động lực của tôi, đây là lý do vì sao tôi vẫn tiếp tục thi đấu, bởi vì tôi vẫn có niềm đam mê với các trận đấu, tôi thích được thi đấu.”
“Nếu như có thể tiếp tục giống như hiện tại, nếu như tôi không gặp bất kỳ chấn thương nào, tôi nghĩ rằng tôi có thể dành được chiến thắng ở nhiều giải đấu khác.” Tay vợt người Tây Ban Nha có chia sẻ.

Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét