Rafael Nadal vượt qua nỗi hoài nghi về bản thân để có được thành công

Rafael Nadal: Mỗi ngày tôi đều hoài nghi về bản thân mình , 5 năm cho rằng bản thân mình tụt lùi rồi.

Rafael Nadal vượt qua nỗi hoài nghi về bản thân để có được thành công
Rafael Nadal giành được chiếc cúp thứ 10 giải Pháp mở rộng

Kết thúc giải đấu quần vợt Pháp mở rộng năm 2017, Rafael Nadal giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ , thực hiện được giấc mơ đoạt 10 chức vô địch của mình.
Sau trận đấy, Nadal tỏ ra vô cùng phấn khởi, anh rất mãn nguyện với màn trình diễn của mình ở giải Pháp mở rộng năm nay, “Trong suốt cả một giải đấu, kể từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc tôi đều thể hiện rất tốt, vì vậy ngày hôm nay tôi cảm thấy rất mãn nguyện với những gì mình đã làm được.”
“Trong hai tuần vừa qua, phong độ của tôi luôn được giữ ở mức rất tốt, hai lần trước ở giải Pháp mở rộng tôi chưa từng để mất một bàn séc nào khi đoạt ngôi quán quân, từ năm 2008 đến năm 2010. Năm nay từ khi bắt đầu tôi đã cảm thấy đây là một năm rất đặc biệt, tôi chơi ở phong độ rất tốt. Ở thời điểm hiện tại phong độ của tôi đang rất tuyệt vời, vậy nên tôi cảm thấy vô cùng vui mừng. Tôi tận hưởng từng tuần, tôi nghĩ nếu tiếp tục duy trì được sức khỏe tốt nh vậy, tiếp tục cố gắng tôi sẽ có thể đạt được nhiều thành công hơn nữa.”
Đối với những lời mà Nadal chia sẻ, thì hai năm vừa qua không hề dễ dàng với anh, năm 2015 và năm 2016, tay vợt người Tây Ban Nha đã không có được bất kỳ chức vô địch Gland Slam nào, phong dộ rất kém, “Tôi rất thích thú với mọi thứ ở nơi đây. Ngày hôm nay đối với tôi mà nói là một ngày vô cùng quan trọng, trong quá khứ tôi đã từng có những lúc phải đối đấu với rất nhiều khó khắn, phải đối mặt với những chấn thương, vì vậy mà một lần nữa lại có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch làm tôi cảm thấy đó quả là một điều tuyệt vời."
Với phong độ đi xuống trong 2 năm vừa qua, mọi người ngi ngờ liệu rằng Nadal lại có thể đoạt chức vô địch Gland Slam nữa hay không, tay vợt người Tây Ban Nha cũng chia sẻ thật lòng rằng anh cũng luôn sống với nỗi nghi ngờ với chính bản thân mình. “Tôi luôn chia sẻ thật lòng với các bạn. Mỗi ngày tôi đều hoài nghi với bản thân mình. Đối với bản thân mỗi người thì việc nghi ngờ bản thân mình không phải là việc là một việc tốt, bởi vì như vậy sẽ khiến cho tinh thần thi đấu của bạn không được tốt, bắt buộc bạn phải cố gắng nỗ lực tiến lên, phải thay đổi. Ba năm qua đối với tôi mà nói tôi luôn nghi ngờ bản thân mình,thậm chí vài ngày hôm nay tôi cũng có cảm giác đó. Bởi mỗi một tuần lại có những sự kiện mới diễn ra, đây chính là điểm thú vị của quần vợt. “
Năm 2015, Nadal đoạt được chức vô địch Gland Slamd dầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình, 12 năm trôi qua, hiện nay tay vợt người Tây Ban Nha đã năm trong tay chức vô địch thứ 10.”Tôi khi ấy cũng không tưởng tượng được rằng mình sẽ có được thành công như ngày hôm nay, có thể dành được nhiều chức vô địch đến như vậy.”

Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét