Rafael Nadal vượt qua muôn vàn khó khăn, làm nên kỷ lục mới.

Tony: Tất cả những gì Nadal có được ngày hôm nay là nhờ vào sự kiên trì và rèn luyện không ngừng.

Rafael Nadal vượt qua muôn vàn khó khăn, làm nên kỷ lục mới.
Tony và Rafael Nadal
Toni Nadal khi trả lời phỏng vấn của trang Thế thao Châu Âu đã hồi tưởng lại những kỷ niệm cháu trai của mình dần lấy lại phong độ sau chấn thương và đoạt lấy chức vô địch giải Pháp mở rộng như thế nào, ông thẳng thắn tất cả những gì mà Rafael Nadal đạt được ngày hôm nay đều phải trả qua quá trình kiên trì và vô lực khổ luyện mới có được.
Trong giải đấu quần vợt Pháp mở rộng vừa qua, Rafael Nadal đã đoạt được chiếc cúp vô địch thứ 10 trong lịch sử sự nghiệp của mình, trong buổi lễ nhận cúp, anh đón lấy chiếc Musketeers cup từ chú của mình, còn Tony lúc ấy cũng ngấn lệ. “Tôi không phải là một người dễ xúc động, tôi cũng không bao giờ khóc lên, thế nhưng vào khoảnh khắc ấy tôi đã thực sự rất xúc động.”
“Những năm vừa qua đối với tôi mà nói là những năm vô cùng khó khăn, đặc biệt là năm 2015, phải chịu đựng rất nhiều sự hoài nghi, và phải bước qua rất nhiều lo ngại. Tới năm 2016, đối với tôi mà nói, Nadal lúc ấy chính là hạt giống số một cho chức vô địch giải Pháp mở rộng, vậy mà cậu ấy lại gặp phải chấn thương buộc phải rút lui khỏi giải đấu. Tất cả mọi người đều nói sự nghiệp của cậu ấy thế là chấm dứt rồi, cậu ấy sẽ không thể nào đoạt thêm chiếc cúp Gland Slam nào nữa. Thế nhưng hiện nay cậu ấy lại một lần nữa quay trở lại vị trí hàng đầu của mình.”
“Đây là thành quả nhờ vào sự kiên trì và nỗ lực không ngừng của cậu ấy. Tôi không làm được quá nhiều điều, bởi vì ít nhất khi không có tôi, Nadal vẫn cò thể giành lấy chức vô địch. “ Tony nói. Giải thưởng chỉ là thứ yếu, còn điều quan trọng nhất là chúng tôi đã cùng nhau lại một nữa giành lấy ngôi vị quán quân ở sân Roland Garros . Vòng chung kết không phải là quá quyết liệt, thế nhưng mỗi một năm, độ khó của trận chung kết ngày một tăng cao. Thế nhưng chúng tôi đã làm được rồi.”
“Nadal lại tiếp tục tiến bộ, kỹ thuật chơi bóng của cậu ấy càng ngày càng xuất sắc. Cú đánh trái tay của cậu ấy và những cú phát bóng đã tiến bộ hơn rất nhiều.  Cậu ấy rất trẻ ở thời điểm năm 2008, thế nhưng hiện tại cậu ấy giỏi hơn rất nhiều.”
Khi được hỏi về việc so sánh thành tựu mà Nadal đạt được ở giải đấu quần vợt Pháp mở rộng (10 chức vô địch) với thành tích thể thao khác, Tony trả lời rằng “Có rất nhiều người cũng dành được nhiều chức vô địch như vậy, như Bob Beamon (1968 Olympic vô địch nhảy xa với thành tích 8.9m ,thấp hơn so với kỷ lục thế giới trước đó 55cm), hoặc là số lần Barcelona vô địch Champions League.”
Một huấn luyện viên khác của Nadal là Carlos Moya  đã trả lời câu hỏi liệu rằng Nadal có thể một lần nữa quay trở lại ngôi vị số một thế giới như sau: “Đây là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Tiếp theo đây chúng tôi sẽ xem xét xem liệu rằng có thể tiến thêm một bước nữa hay không.”
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét