Ryan Giggs: điềm báo về sự lụi bại của Manchester United

Vị tiền bối Ryan Giggs từng có 20 năm cống hiến cho MU cho biết cảm nhận khi nhớ lại lúc ông Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2013.

>> MU tuyên bố gia hạn hợp đồng với hậu vệ 18 tuổi

Ryan Giggs tiếc nuối hlv Alex Ferguson
Ryan Giggs tiếc nuối HLV Alex Ferguson


Sau khi dẫn dắt MU giành được chiếc cup ngoại hạng Anh thứ 13 mùa bóng 2012-2013, ông Ferguson tuyên bố nghỉ hưu, Giggs thừa nhận lúc đó anh vô cùng kinh ngạc. Sau đó David Moyes và Van Gaal thay thế ông Ferguson dẫn dắt MU nhưng cũng không thể duy trì được sự huy hoàng cho câu lạc bộ này, thậm chí còn liên tục đi xuống. Giggs cũng thừa nhận sau khi ông Ferguson rời đi thì MU không thể duy trì được phong độ đỉnh cao, tụt dốc là điều không thể tránh khỏi.

Ryan Giggs viết trên tờ The Daily Telegraph: “trước hôm tuyên bố nghỉ hưu với câu lạc bộ, ông ấy gọi cho tôi và muốn nói chuyện, tuy chúng tôi thường trao đổi ở trung tâm huấn luyện, nhưng tên ông ấy rất ít khi xuất hiện trên di động của tôi, phản ứng đầu tiên của tôi đó là, chúa ơi, tôi lại làm sai chuyện gì chăng? Mặc dù khi ấy tôi đã 39 tuổi rồi”.

“Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện với ông ấy, cả buổi tối đó tôi vô cùng buồn bã, bởi ông ấy chiếm một khoảng thời gian rất dài trong cuộc đời tôi, mấy tháng sau tôi vẫn không thể bình thường lại được. Khi chúng tôi kết thúc kỳ nghỉ để quay lại chuẩn bị cho mùa bóng mới, ông ấy không còn ở đó nữa, giáng sinh cũng vậy, ông ấy chiếm một phần rất lớn trong cuộc đời của chúng tôi, luôn quản lý, dạy dỗ và khích lệ chúng tôi.”

Ryan Giggs còn nói về quãng thời gian làm cầu thủ kiêm huấn luyện viên dưới chướng của David Moyes, rồi từng bước ra khỏi đội hình đầu bảng của MU, sau đó Giggs còn đảm nhận vị trí trợ thủ cho Van Gaal, mùa bóng đó là lần đầu anh không ở Old Tranfford: “Hiện tôi đã ở ngoài câu lạc bộ vĩ đại này, có một số người cho rằng tôi nên thử thách bản thân ở những nơi khác, nhưng nơi nào có câu lạc bộ lớn hơn MU đây?”
Share on Google Plus

About Unknown

Kênh thể thao "vn.13322.com" chuyên các thông tin bóng đá, kèo, tỷ lệ bóng đá lớn nhất Việt Nam hiện nay.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét